Máy đo huyết áp cổ tay
Máy đo huyết áp bắp tay
Máy xông mũi họng
Máy đo tiểu đường
Máy massage
Máy cân bằng ion
Bệnh tim mạch
Bệnh tiểu đường
Bệnh đường hô hấp
Bệnh béo phì
Các bệnh khác
 

Để giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, uống bao nhiêu sữa?

 
Theo các nhà khoa học trường ĐH Reading và Cardiff (Mỹ), uống sữa thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do mắc các bệnh mãn tính, trừ ung thư tuyến tiền liệt, tới 20%.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng quan niệm sữa là một thực phẩm không tốt cho sức khỏe đã bị sụp đổ hoàn toàn sau khi xem xét lại 324 nghiên cứu về việc uống sữa và những ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Sự đánh giá lại này bao gồm cả các nghiên cứu về lợi ích của việc chỉ uống 200ml sữa mỗi ngày cho tới lợi ích thu được từ việc uống tới 600ml sữa mỗi ngày

Nhìn chung, phân tích tổng hợp đăng tải trên tạp chí về dinh dưỡng của Mỹ cho thấy những lợi ích sức khỏe của sữa có giá trị hơn nhiều so với bất cứ “tác dụng phụ” nào khi uống loại thực phẩm trắng này, giúp giảm nguy cơ tử vong do mắc các bệnh phổ biến từ 15-20%.

Sự tổng hợp, phân tích và đánh giá này được thực hiện bởi GS Ian Givens (ĐH Reading) và GS Peter Elwood (người đã có 1 số nghiên cứu về sữa và công tác tại ĐH Cardiff).

GS Givens cho biết, sữa mang lại nhiều lợi ích, không chỉ là giúp xây dựng 1 hệ xương khỏe mạnh mà còn giúp cho sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Sữa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển, hoành hành của hầu hết các bệnh tật, kể cả các bệnh mãn tính, ngoại trừ ung thư tuyến tiền liệt, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

“Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy chỉ cần uống 200ml sữa mỗi ngày là đủ để đảm bảo lợi ích tối thiểu từ sữa nhưng nếu tăng lượng sữa uống mỗi ngày, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn, ít tử vong hơn”, GS Givens nhấn mạnh.

(Theo Dân Trí)

Các bài liên quan

  • Huyết áp…"tuột dốc"
  • Các cách kiểm soát cholesterol
  • Dược thiện chữa huyết áp thấp mạn tính
  • Xơ vữa động mạch vì đâu?
  • Lưu ý cho người bệnh tim trong mùa hè
  • Trái tim phiền muộn
  • Huyết khối do xơ vữa động mạch - bệnh chớ coi thường
  • Tại sao quá ít ngủ lại không tốt cho tim chị em?
  • "Âm thầm" phòng chống cao huyết áp
  • 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp chị em tránh xa bệnh tim mạch
  •  

    Quay về
     
     
    Giới thiệu | Sản phẩm | Tư vấn | Chính sách bán hàng | Liên hệ
    Hướng dẫn mua hàng | Hình thức thanh toán | Giao hàng
    Copyright© 2008 Bmart
    Unit 606, Block B, Indochina Park Tower, 4 Nguyen Dinh Chieu, Dist. 1, HCMC