Máy đo huyết áp cổ tay
Máy đo huyết áp bắp tay
Máy xông mũi họng
Máy đo tiểu đường
Máy massage
Máy cân bằng ion
Bệnh tim mạch
Bệnh tiểu đường
Bệnh đường hô hấp
Bệnh béo phì
Các bệnh khác
 

2 ly đậu nành mỗi ngày giúp chị em tránh xa bệnh tim mạch

 
Đây là lời kêu gọi của dự án sữa đậu nành bảo vệ tim mạch cho phụ nữ Việt Nam, vừa được đưa ra hôm nay tại Hà Nội.

Các thống kê gần đây của Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho thấy, số ca đột quỵ ở Việt Nam đã tăng gấp 3 so với 10 năm trước, tỷ lệ nhồi máu cơ tim tăng gấp 6 lần so với những năm 1960. Bệnh cao huyết áp cũng tăng mạnh ở các thành phố lớn. Nguyên nhân chính của tình trạng này là sự thay đổi thói quen dinh dưỡng theo hướng tăng chất đạm và béo.

Bởi vậy, theo tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện Phó Viện Dinh dưỡng Việt Nam, người tiêu dùng nên giảm lượng chất béo động vật và tăng chất béo có nguồn gốc thực vật, ví dụ như đậu nành.

Trong dự án do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Tim mạch học quốc gia thực hiện, sữa đậu nành được coi như một sứ giả kêu gọi các gia đình và cả xã hội tăng cường chăm sóc sức khỏe tim mạch của phụ nữ mỗi ngày, nhất là khi chị em vẫn chịu nhiều sức ép về công việc và gia đình, ít có thời gian rảnh rỗi để chăm sóc bản thân.

Trong một năm thực hiện, dự án sẽ có các hoạt động như: thi tìm hiểu về tim mạch và sữa đậu nành, kêu gọi phụ nữ uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày, tuyên truyền kiến thức về bệnh tim mạch và thăm khám tim miễn phí cho phụ nữ và người thân tại 18 tỉnh...

Tuy nhiên, đối với sữa đậu nành bán rong ngoài đường phố, người tiêu dùng nên thận trọng vì sữa có thể không đảm bảo vệ sinh và chứa các chất phụ gia thực phẩm không kiểm soát.

Một nghiên cứu kéo dài hơn 50 năm của các nhà khoa học Đại học Tulane (New Orleans, Mỹ) đã chứng minh: Sữa đậu nành có thể giúp phòng chống được nhiều bệnh, trong đó có tim mạch vì sữa đậu nành có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol “xấu” trong máu, nhờ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não...

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Đại học Alabama ở Birmingham (Hoa Kỳ), sữa đậu nành có thể giúp tránh sự tích tụ mỡ ở vùng bụng - đặc biệt là với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, một hiện tượng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


(Theo VnExpress)
Các bài liên quan

  • Ăn cho tim mạnh, uống để tim khoẻ
  • Vì sao tuổi mãn kinh dễ mắc bệnh tim mạch?
  • Nhu cầu dinh dưỡng cho người đột quỵ
  • Các yếu tố nguy cơ gây xơ vữa động mạch
  • Đừng sợ mỡ hơn sợ ma!
  • Cơ tim giãn - Một bệnh lý nguy hiểm
  • 3 tách trà, giảm 70% nguy cơ nhồi máu cơ tim
  • "Bồi bổ" hay tự đầu độc?
  • Tăng huyết áp giả tạo
  • Bệnh huyết áp cao: Sát thủ không giấu mặt
  •  

    Quay về
     
     
    Giới thiệu | Sản phẩm | Tư vấn | Chính sách bán hàng | Liên hệ
    Hướng dẫn mua hàng | Hình thức thanh toán | Giao hàng
    Copyright© 2008 Bmart
    Unit 606, Block B, Indochina Park Tower, 4 Nguyen Dinh Chieu, Dist. 1, HCMC